Trong bối cảnh hiện nay, Marketing đã không còn quá xa lạ với mọi người và có tầm quan trọng đặc biệt đối với các doanh nghiệp, xã hội đang phát triển và hội nhập quốc tế như Việt Nam. Đây cũng được xem là một trong số những ngành “hot”; thu hút sự quan tâm đông đảo của học sinh, sinh viên trên cả nước.
Cử nhân marketing sau khi ra trường có thể tự tin ứng tuyển vào các vị trí như chuyên viên tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực Marketing; chuyên viên nghiên cứu thị trường, tổ chức sự kiện; chuyên viên chăm sóc khách hàng; chuyên viên truyền thông và quan hệ công chúng; chuyên viên phát triển nội dung; chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu. Ngoài ra, cử nhân Marketing còn có thể tham gia giảng dạy, nghiên cứu về lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo hoặc tiếp tục nghiên cứu và học tập các bậc học cao hơn ở các chương trình sau đại học.
Sinh viên được trang bị hệ thống kiến thức nền tảng về Marketing hiện đại; cung cấp nhiều kiến thức về tiếp thị kỹ thuật số, nghiên cứu thị trường, hành vi khách hàng, quản lý bán hàng, truyền thông tích hợp quảng cáo và tổ chức sự kiện, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, tiếp thị quốc tế, tiếp thị xã hội, quản lý sản phẩm và bán hàng chuyên nghiệp, …
Với mục tiêu đào tạo sinh viên trở thành một Marketer toàn diện về cả năng lực chuyên môn lẫn kỹ năng nghề nghiệp, chương trình học được nghiên cứu và xây dựng theo hướng kết hợp hài hoà giữa lý thuyết và thực tiễn thông qua các bài giảng trên lớp và kinh nghiệm thực tế từ các đợt thực tập, kiến tập tại doanh nghiệp, các buổi hội thảo chuyên ngành hiện đại.
Sinh viên còn có cơ hội học hỏi, thực hiện dự án thực tế thông qua các bài tập mô phỏng, vận dụng kiến thức để phân tích, tổng hợp thông tin và đưa ra giải pháp nhằm giải quyết tình huống cụ thể.
Trong một số môn học chuyên sâu, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Marketing sẽ cùng với giảng viên của trường trực tiếp giảng dạy và hướng dẫn sinh viên thực hiện các dự án thực tế ngay tại doanh nghiệp, đồng thời tham gia vào các buổi chia sẻ và định hướng nghề nghiệp với vai trò là các diễn giả, giúp sinh viên chủ động hoạch định con đường nghề nghiệp cho tương lai.
Tính ứng dụng của các học phần được thiết kế theo hướng tăng dần từ cấp độ kiến thức cơ bản cho đến cấp độ sinh viên có khả năng tự tiếp nhận tình huống, phân tích mục tiêu và đối tượng khách hàng, lên ý tưởng triển khai một dự án tiếp thị hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, sinh viên ngành Marketing được hỗ trợ dự thi các chứng chỉ nghề quốc tế để phục vụ cho mục đích công việc.
Sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng được cung cấp đầy đủ kiến thức và kỹ năng chuyên môn để tham gia vào gần như tất cả các khía cạnh của hoạt động kinh doanh, bắt đầu bằng việc xác định sứ mệnh của công ty, đánh giá mong muốn và nhu cầu của người tiêu dùng, xây dựng chiến lược, thiết kế sản phẩm và dịch vụ, thực hiện các chương trình khuyến mãi và giám sát sự hài lòng của người tiêu dùng với sản phẩm của công ty.
Cử nhân
Toàn thời gian: 4 năm
Tháng 9, năm 2024
20.500.000 đồng/năm
Điểm trúng tuyển theo điểm thi THPT năm 2023: 24
Tổ hợp xét tuyển theo điểm thi THPT: A00; A01; D01