TDTU Phân hiệu Khánh Hòa tổ chức Talk show ngành Marketing với chủ đề: “Gen Z và Gen Alpha khác gì so với Millennials trong hành vi tiêu dùng?”
Ngày 25/10/2025 – Nhằm tăng cường kết nối giữa lý thuyết và thực tiễn, đồng thời giúp sinh viên cập nhật kiến thức chuyên ngành trong lĩnh vực Marketing hiện đại, Phân hiệu Khánh Hòa đã tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề “Gen Z và Gen Alpha khác gì so với Millennials trong hành vi tiêu dùng?”


Khai mạc chương trình

Đại diện Ban lãnh đạo Phân hiệu phát hiểu tri ân diễn giả
Chương trình có sự tham gia của đông đảo sinh viên các ngành Quản trị Kinh doanh và sinh viên các ngành khác quan tâm, đặc biệt là phần chia sẻ của diễn giả Thu Nguyễn – chuyên gia chiến lược Marketing từng làm việc tại các tập đoàn lớn như TikTok, Shopee, SmartPay và hiện đang học Thạc sĩ tại IÉSEG School of Management (Pháp).
Ba thế hệ – Ba phong cách tiêu dùng khác biệt
Tại buổi tọa đàm, diễn giả đã phân tích sâu sắc hành vi tiêu dùng của ba thế hệ tiêu biểu:
- Millennials (1981–1996): Trung thành với thương hiệu, cẩn trọng trong việc ra quyết định và đề cao giá trị cốt lõi;
- Gen Z (1997–2012): Hành vi tiêu dùng phụ thuộc mạnh vào mạng xã hội, ưa chuộng trải nghiệm cá nhân hóa và phản hồi nhanh;
- Gen Alpha (2013 trở đi): Lớn lên cùng công nghệ, là nhóm khách hàng chủ lực trong 10 năm tới với khả năng tiếp cận và tương tác kỹ thuật số cao;
Diễn giả cũng nhấn mạnh các yếu tố khác biệt trong tư duy, thói quen mua sắm, tốc độ ra quyết định và mức độ trung thành thương hiệu giữa các thế hệ – từ đó đề xuất các chiến lược tiếp cận phù hợp cho từng nhóm đối tượng khách hàng.

Phần Q&A giữa sinh viên và diễn giả
AI – Trợ thủ đắc lực cho người làm Marketing hiện đại
Một điểm nhấn khác của buổi tọa đàm là phần chia sẻ về vai trò của trí tuệ nhân tạo (AI) trong hoạt động Marketing hiện đại. Theo diễn giả Thu Nguyễn, AI giúp:
Cá nhân hóa nội dung quảng cáo để tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu;
Phân tích hành vi tiêu dùng theo thời gian thực, hỗ trợ ra quyết định nhanh và hiệu quả;
Khai thác chuyên sâu nhu cầu khách hàng, tối ưu trải nghiệm và nâng cao hiệu suất truyền thông.

Chụp hình lưu niệm

Toàn cảnh chương trình
Thông qua buổi tọa đàm, sinh viên không chỉ cập nhật các xu hướng mới trong Marketing, mà còn nâng cao tư duy phân tích hành vi tiêu dùng đa thế hệ – nền tảng quan trọng để chuẩn bị hành trang nghề nghiệp trong kỷ nguyên số.
- Log in to post comments
