Nhảy đến nội dung
x

Phụ huynh, học sinh thoải mái khi được tháo gỡ vướng mắc trong tuyển sinh

TPHCM - Nhiều phụ huynh, học sinh thoải mái, vui vẻ khi được các thầy cô, chuyên gia tư vấn tuyển sinh tháo gỡ những thắc mắc trong cách chọn ngành, nghề cũng như phương thức tuyển sinh ở năm 2024.

Phụ huynh, học sinh thoải mái khi được tháo gỡ vướng mắc trong tuyển sinh

Học sinh THPT tham dự chương trình tư vấn tuyển sinh. Ảnh: Chân Phúc

Sáng 30.3, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (Quận 7, TPHCM) tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp - Tuyển sinh năm 2024. Khoảng 3.000 học sinh, phụ huynh đến từ các trường THPT trên địa bàn TPHCM và các tỉnh phía Nam tới tham dự ngày hội tư vấn.

Học sinh, phụ huynh được các thầy cô tư vấn trực tiếp về các nội dung liên quan đến ngành nghề, phương pháp học tập hiệu quả ở bậc đại học cũng như được giải đáp các thắc mắc về chương trình đào tạo, phương thức tuyển sinh... trong năm 2024.

Có mặt từ khá sớm tại ngày hội tư vấn, Trần Cao Hưng - học sinh lớp 12, Trường THPT Ngô Quyền (Quận 7) - cho biết, mục đích đến là để được nghe các thầy cô tư vấn rõ hơn về ngành Truyền thông Đa phương tiện.

"Thời điểm này, em mới định hướng ngành học chứ chưa quyết định chọn đăng ký xét tuyển vào trường nào hết. Sau khi tìm hiểu các thông tin cần thiết về học phí, chương trình đào tạo cũng như tham khảo thêm ý kiến của các anh chị đi trước lúc đó em mới quyết định đăng ký học trường nào", Trần Cao Hưng chia sẻ.

Trong khi đó, bà Lê Thị Bé Tám cùng con trai Minh Khôi (Quận 4) - học sinh lớp 12 Trường THPT Lương Thế Vinh - lại tỏ ra thoải mái vì đã được các thầy cô giải đáp được những vướng mắc đang gặp phải.

Bà Tám cho biết, con trai có nguyện vọng thi vào ngành Khoa học máy tính, nhưng trước đó còn thiếu thông tin, chưa hiểu rõ việc đăng ký như thế nào, chương trình đào tạo ra sao nên hôm nay cùng con trai đến và đã được giải thích cặn kẽ.

Bà Lê Thị Bé Tám  cùng con trai Minh Khôi được các thầy cô giải đáp thắc mắc. Ảnh: Chân Phúc
Bà Lê Thị Bé Tám (ở giữa) cùng con trai Minh Khôi được các thầy cô giải đáp thắc mắc. Ảnh: Chân Phúc

"Em chỉ thích mỗi ngành Khoa học máy tính, và có mong muốn đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Tôn Đức Thắng nên khi biết được trường tổ chức tư vấn thì nói với mẹ đến đây để được tư vấn kỹ hơn", Minh Khôi nói.

Theo các chuyên gia tư vấn tại ngày hội, phần lớn học sinh, phụ huynh đang gặp phải những thắc mắc như cách thức nộp hồ sơ, cách thức đăng ký nguyện vọng hay cách tính điểm của trường... Đặc biệt là vấn đề chuyên sâu về ngành đang có dự định theo học như học phí, cơ hội việc làm,...

"Nhiều trường hợp đến tư vấn chúng tôi phát hiện các em đang có dự định chọn ngành chưa đúng với sở thích, sở trường của bản thân. Đối với những trường hợp này chúng tôi thường đặt những câu hỏi và từ đó nắm bắt xem học sinh này có sở trường, sở thích gì và từ đó đưa ra lời khuyên phù hợp.

Trường hợp có phụ huynh đi theo thì sẽ nói chuyện với phụ huynh trước, khuyên phụ huynh nên định hướng chứ không nên ép buộc con theo học ngành nghề nào đó", chuyên gia tư vấn này nhấn mạnh.

Học sinh tham dự chương trin
Khoảng 3.000 học sinh, phụ huynh THPT tại TPHCM và các tỉnh phía Nam tham dự chương trình. Ảnh: Thục Trâm

Năm 2024, Trường Đại học Tôn Đức Thắng dự tuyển sinh 6.500 chỉ tiêu theo 4 phương thức chính cho các ngành, chương trình đào tạo, gồm:

Phương thức 1: Xét theo kết quả quá trình học tập Trung học phổ thông.

Phương thức 2: Xét tuyển theo kết quả thi THPT năm 2024.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng, Ưu tiên xét tuyển theo quy định của TDTU.

Phương thức 4: Xét tuyển theo kết quả bài thi đánh giá năng lực năm 2024 của Đại học Quốc gia TPHCM.

Theo: Báo Lao Động