Nhảy đến nội dung
x

Trường Đại học Tôn Đức Thắng ký kết thỏa thuận hợp tác với Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 15/10/2024, tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa TDTU và Viện Pasteur TP. HCM (Viện).

Tham dự lễ ký kết, về phía Viện có sự hiện diện của PGS. TS. Nguyễn Vũ Trung – Viện trưởng Viện Pasteur TP. HCM, cùng các đồng chí Phó Viện trưởng và Trưởng các Phòng/Ban thuộc Viện.

Về phía TDTU, có sự hiện diện của TS. Trần Trọng Đạo – Hiệu trưởng, cùng đại diện Lãnh đạo các Khoa/Phòng/Ban/đơn vị tại TDTU.

Qua các nội dung trao đổi, làm việc, hai đơn vị đánh giá cao những tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên và bày tỏ mong muốn cùng nhau phát triển mối quan hệ hợp tác lâu dài, bền vững. Đại diện các Khoa có ngành học liên quan tại TDTU và đại diện Trung tâm Đào tạo của Viện cùng hướng đến mở rộng hợp tác trong hoạt động đào tạo, bên cạnh việc đưa sinh viên TDTU đến thực tập, thực hiện khóa luận tốt nghiệp tại Viện đã được triển khai trong thời gian qua. Một số hoạt động hợp tác tiềm năng bao gồm mở các khóa đào tạo, lớp kỹ năng chuyên môn, tập sự nghề nghiệp, trao đổi giảng viên và phối hợp xây dựng chương trình đào tạo đã được trao đổi, thảo luận. Về hoạt động nghiên cứu khoa học, hai bên cũng nhất trí trong việc phối hợp tổ chức các hoạt động tọa đàm, hội nghị, hội thảo khoa học ở cả quy mô trong nước và quốc tế. Viện Pasteur cũng cam kết hỗ trợ các phòng thí nghiệm và trang thiết bị kỹ thuật để sinh viên, nhà nghiên cứu tại TDTU thực hiện các nghiên cứu cơ bản.

pasteur
TS. Trần Trọng Đạo – Hiệu trưởng TDTU phát biểu tại buổi làm việc
pasteur
PGS. TS. Nguyễn Vũ Trung – Viện trưởng Viện Pasteur TP. HCM phát biểu tại buổi làm việc

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, hai đơn vị đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, thể hiện cam kết giúp đỡ nhau cùng phát triển bền vững, hiệu quả. Các bên cũng mong muốn có thêm nhiều hoạt động giao lưu, kết nối ngoài lĩnh vực chuyên môn để có thể xây dựng và thắt chặt mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai đơn vị.

pasteur

pasteur
Đại diện hai đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác

pasteur

pasteur
Đại diện hai phía trao đổi quà lưu niệm
pasteur
Đoàn công tác Viện Pasteur TP. HCM chụp ảnh lưu niệm cùng phía TDTU
pasteur
Toàn cảnh buổi làm việc

Viện Pasteur TP. HCM có chức năng nghiên cứu khoa học, ứng dụng khoa học công nghệ, đào tạo, hợp tác quốc tế và tổ chức các hoạt động chuyên môn về phòng, chống dịch, bệnh truyền nhiễm, bệnh không lây nhiễm. Đây còn là đơn vị y tế dự phòng lớn, có uy tín cả trong và ngoài nước, chuyên thực hiện dịch vụ sinh y học kỹ thuật với gần 300 xét nghiệm các loại cho người, thực phẩm, nước, sản phẩm công nghiệp. Việc hợp tác với Viện Pasteur sẽ mang đến nhiều cơ hội về đào tạo và nghiên cứu khoa học, đưa TDTU tiến gần hơn đến mục tiêu trở thanh đại học nghiên cứu đẳng cấp quốc tế.

Thẻ