Nhảy đến nội dung
x

Trường Đại học Tôn Đức Thắng phát động ủng hộ đồng bào Bắc bộ khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, với trách nhiệm và tinh thần cùng cả nước hướng về các tỉnh, thành phố khu vực Bắc bộ, hướng về đồng bào, chiến sĩ, giáo viên, học sinh chịu thiệt thòi do bão lũ, ngày 12/9/2024, tập thể cán bộ, giảng viên, viên chức, người lao động và người học Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã tích cực triển khai hoạt động vận động, đóng góp nhằm thiết thực hỗ trợ vật chất, tinh thần cho đồng bào đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt.

Đợt phát động vận động này được Đảng ủy nghị quyết, phân công Ban Giám hiệu Nhà trường và chỉ đạo các đoàn thể Công đoàn Trường, Đoàn Thanh niên CS HCM TDTU kêu gọi toàn thể cán bộ, viên chức, giảng viên, học viên, sinh viên chung tay, góp sức để cùng chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng bão lũ. Theo đó, thực hiện tinh thần của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tại văn bản số 2046/TLĐ-QHLĐ ngày 11/9/2024 phát động các đơn vị trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, triển khai vận động viên chức, người lao động đóng góp thấp nhất 01 ngày lương/người để ủng hộ các tỉnh ở miền Bắc đang chịu thiệt hại rất lớn về người và tài sản bởi cơn bão số 3.

Ngay sau đợt vận động được tập thể cán bộ, viên chức, người lao động thực hiện tập trung; các công đoàn cơ sở, tổ công đoàn trong toàn Trường sẽ thực hiện tiếp nhận đóng góp của đoàn viên công đoàn tại các đơn vị. Đồng thời, Đoàn Thanh niên Trường khẩn trương, tiếp tục hoạt động vận động ủng hộ thông qua các điểm, các trạm, các lớp sinh viên để các bạn có cơ hội tham gia ủng hộ, đóng góp.

Toàn bộ số tiền này trong đợt vận động này của Nhà trường sẽ được khẩn trương chuyển đến các địa phương chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra, góp phần giúp đồng bào miền Bắc vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Đợt vận động và việc đóng góp, ủng hộ là việc làm có ý nghĩa, nhân văn, thể hiện nghĩa đồng bào, tinh thần, trách nhiệm chia sẻ lúc khó khăn, cưu mang, đùm bọc; đồng thời cũng là bài học về nghĩa cử nhân văn, nhân ái, cần giáo dục và lan tỏa truyền thống tương thân tương ái trong cộng đồng.
 

bao3bao3bao3bao3bao3bao3bao3bao3bao3bao3